______BKKMTB.COM____เว็บBicycleของคนเมืองและFreerider







รถแนว slopestyle "Absolut SX" จาก Commencal
รถคันนี้มาพร้อมกับความกะทัดรัดและความเบา และมันยังเป็นรถ single speed แบบ full sus อีกด้วย มันมีช่วงยุบที่ด้านหน้ามาให้กระแทกเล่นกันที่ 140mm และหลัง 5.5 นิ้วครับ การพัฒนาและผลิตเจ้า Absolut SX อยู่ภายใต้การดูแลของเฮีย Cédric GRACIA (นักปั่น Downhill หัวแถว)



แกนหมุนของการยุบที่ด้านหลัง จะยึดกับบริเวณที่กะโหลกของเฟรม คล้ายๆกับเฟรมของ Kona COWAN DS หรือ Transition Double แกนหมุนแบบนี้ เลยทำให้สามารถหันมาเล่นแบบ single speed ได้ เพราโซ่จะไม่ถูกยืดหรือหด เวลายวบตัว ชุดคอแบบกรวยขนาด 1.5 - 1.1 / 8 นิ้ว และแกนยกขนาด 10 mm ที่สามารถถอดออกอย่างง่ายๆ เมื่อคุณต้องการติดตั้งโช๊คยุบขนาด 160 mm



dropout แบบใหม่ถูกติดตั้งให้กับเจ้า Absolut SX Dropout ใหม่ตัวนี้ สามารถใช้ร่วมกับรุ่นต่างๆ อย่างรุ่น Absolut SX, Absolut AL, Absolut 4X และ Meta 4X. การออกแบบ dropout ตัวนี้ เน้นความแข็งแรงจึงเพิ่มความหนาที่ด้านหน้าเพื่อรองรับการกดจากการกระแทกเวลาโดดแบบโหดๆ คุณยังสามารถใช้ Maxle แบบ 12 mm หรือ Single speed hubs แบบ 10mm และ12mm ได้ด้วยกับ dropout ตัวนี้ ถ้าคุณไม่ชอบแบบ Single speed Commencal ก็ยังมี dust cap ที่มาพร้อม ISCG เพื่อยึดเจ้า chainguide มาให้ด้วย สำหรับใคร ที่ชอบปั่นแบบมีเกียร์ ปั่นไกลๆก็ยังสบายอยู่.. น้ำหนักตัวทั้งคันของเจ้า Absolut SX รวมอุปกรณ์แล้วก็อยู่ราวๆ 14.1 กก เบาจริงๆกับรถแนวนี้ และถ้าน้ำหนักเฉพาะเฟรมอย่างเดียวก็อยู่ที่ 3.6 กก ครับ และนี่ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอีกคัน...

No comments:

Post a Comment

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

chat box