______BKKMTB.COM____เว็บBicycleของคนเมืองและFreerider
Tuesday

Yuji Fujimura concept bike



สวัสดีครับ อาทิตย์นี้หลายๆท่านก็คงจะได้หยุดยาวๆกัน

อากาศร้อนแบบนี้ก็ไม่รู้ไปไหนดีเหมือนกันนะ ส่วนตัวผมเอง
ก็คงต้องหาโอกาสไปเที่ยวทะเลดีกว่า
วันหยุดแบบนี้ ชอบจริงๆเลย กับบรรยากาศแบบต่างจังหวัด...

วันนี้เรามาดูจักรยานไฟฟ้า concept bike ในรุ่นที่ 2 ของ Yuji Fujimura
มันถูกออกแบบมาให้เป็นเหมือนกล่องเหลี่ยมๆที่แฮนด์กับเบาะสามารถพับเก็บได้ และเมื่อพับแล้ว มันสามารถจัดเก็บซ้อนกันเป็นแถวๆ เรียงกันอย่างเป็นระเบียบ ทำให้ไม่กินพื้นที่ในการจอดซ้อนกันแบบนี้ด้วยครับ...


การหาที่จอดรถจักรยานในเมืองนั้น.. คงเป็นเรื่องที่หากันไม่ได้เลย และถึงจะมีจริงๆ ก็ไม่เพียงพอต่อการจอดด้วยครับ ดังนั้นเจ้าจักรยาน concept bike นี้ จึงเป็นจักรยานที่มีแนวคิดที่น่าสนใจไม่น้อย กับการที่สามารถพับเก็บและจอดซ้อนกันได้ ซึ่งไม่เพียงแต่จะทำให้พื้นที่นั้นดูเรียบร้อบ แต่ยังสามารถจอดได้มากกว่า เมื่อเทียบกับพื่นที่ๆเท่ากัน

เจ้าจักรยานที่ว่าตัวนี้ จะมีขาถีบที่สามารถปรับให้อยู่ในตำแหน่งเสมอกัน เมื่อมันถูกปรับให้ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า ...Fujimura ออกแบบแนวคิดให้เจ้าจักรยานตัวนี้ เป็นเหมือนกล่องแบนๆ ซึ่งดูเหมือนจะเป็นทั้งเฟรมของจักรยานนั้น แท้ที่จริงแล้ว...มันซ่อนทั้งแบตเตอรี่และระบบไฟ้ฟ้าต่างๆอยู่ในนั้นนั่นเอง แถมยังติดตั้งทั้งไฟหน้าและไฟท้ายมาให้ด้วย

นอกจากแบตเตอรี่แบบ Li-ion ที่จ่ายไฟไปยังมอเตอร์ที่ปั่นไปยังล้อหลังแล้ว
เจ้าจักรยานคันนี้ยังมีช่องเล็กๆอยู่ตรงกลาง ที่เป็นเหมือนช่องเก็บของ ในนั้นยังมีที่ชาร์จไฟสำหรับอุปกรณ์อิเล็กโทรนิคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น มือถือ เครื่องเล่น MP3 notebook และอื่นๆอีกมากมาย.... อะไรๆก็ดูเข้าท่าดีกับการออกแบบเจ้ารถนี่
ยังไงแล้ว มันก็เป็นเพียงแค่แนวคิดในการออกแบบจักรยานที่มีประโยคอีกคัน
ส่วนเรื่องการผลิตก็คงต้องว่ากันอีกที่....
สงกานต์ปีนี้ ขอให้พี่น้องจงพบแต่สิ่งดีๆนะครับ เมาไม่ขับ... สวัสดีปีใหม่ไทยครับ

1 comment:

โจ said...

เท่ดีครับ

Post a Comment

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

chat box