______BKKMTB.COM____เว็บBicycleของคนเมืองและFreerider


ถ้าคุณคิดว่ารถคุณแรง มาเจอเจ้า Grace คันนี้หน่อยเป็นไง.... จักรยานไฟฟ้าที่ทำความเร็วได้สุดๆกันไปเลยครับ สุดยอดจริงๆ เป็นผลงานการอออกแบบและสร้างขึ้นโดยนักออกแบบชาวเยอรมัน แล้วเจ้า Grace คันนี้ ยังได้ผู้เชี่ยวชาญด้านจักรยาน อย่างเฮีย Karl-Heinz Nicolai มาช่วยในการผลิตอีกด้วย



มันมีดุมหลังสองอันที่ติดตั้งมอเตอร์อยู่ในนั้น ที่จะถูกจ่ายพลังงานโดยแบตเตอรี่ Lithium ที่ซ่อนอยู่ในตัวถังของเฟรมมันเลย และด้วยกระแสไฟ 1300 w ทำให้มันทำความเร็วได้ถึง 45 กม/ชม และมันก็ยังคงมีจานและเกียร์ไว้สำหรับการปั่นแบบจักรยานทั่วๆไป เฮีย Michael Hecken ผู้ออกแบบบอกว่าถ้าเราจะขี่เจ้า Grace ด้วยระบบพลังงานไฟฟ้า เราควรต้องสวมหมวกกันน็อค เพราะมันทั้งแรงทั้งเร็ว

เจ้าจักรยาน Grace มาพร้อมกับเครื่องยนต์ไฟฟ้า ที่ติดตั้งไฟหน้า projector แบบ 2ดวง ไฟเบรค แถมมีแตรมาให้ด้วยครับ ทั้งหมดนี้ กันการจ่ายไฟขนาด 48 v ที่ทำให้มันวิ่งได้ 45 กม/ชม แต่ถ้ายังไม่สะใจพอ สมมติ ว่าอัดไฟขนาด 96 v เพิ่มให้มัน ก็จะทำให้เจ้าจักรยานไฟฟ้า Grace คันนี้ วิ่งได้ถึง 70 กม/ชม.กันไปเลย
สุดๆไปเลย ความเร็วขนาดนี้ มอไซ''ยังต้องอาย

ตัวถังของ Grace เป็นอลูมิเนียมเกรด 7020 กับ 7005 ที่สร้างขึ้นด้วยมือจากโรงงานของ Nicolai เองในLubbrechtsen ด้วยตัวท่อขนาด 78 มม. ภายในซ่อนไว้ด้วยทั้งสายไฟและแบต

มีรูปแบบแฟรมทั้งหมด 3 แบบด้วยกับ มีแบบ Race แบบ City และแบบ Universal
และก็ยังมอเตอร์ถึง 3 แบบให้เลือกที่จะเล่นกัน แบบ Spot แบบ Flat และแบบ Mountain
เจ้าจักรยานคันนี้มีราคาขาย เริ่มต้นที่ประมาณ US$ 8,750 ครับ.... หรือ 307,000 บาท
รายละเอียดเพิ่มเติ่มได้ที่ GRACE.DE หรือลองดู VDO นี้ก่อนการตัดสินใจก็ได้ครับ



No comments:

Post a Comment

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

chat box